บ้านน็อคดาวน์

วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บ้านน็อคดาวน์ มีอายุการใช้งานสั้นจริงหรือ ?



คำถามหนึ่งที่อาจเกิดขึ้นในใจของผู้สนใจ บ้านสำเร็จรูป หรือ บ้านน็อคดาวน์ ก็คือ เรื่องของความแข็งแรงทนทานของบ้านประเภทนี้ บางคนก็มีความไม่แน่ใจว่ามันแข็งแรงเพียงพอหรือไม่ที่จะใช้งานเป็นที่อยู่ประเภทบ้าน ซึ่งเราจะใช้อยู่อาศัยกันเป็นการถาวร…
สำหรับเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เนื่องจากโดยทั่วไปเราคุ้นชินกับการก่อสร้างบ้านที่ใช้เวลานานๆ กว่าจะเสร็จแต่ละขั้นแต่ละตอนตามระบบ เป็นไปอย่างช้าๆ แต่ บ้านน็อคดาวน์ เป็นบ้านแบบที่สั่งซื้อเสร็จ ก็พร้อมเดินทางไปติดตั้ง ! ใช้เวลาที่น้อยกว่ากันมาก ซึ่งเรื่องนี้มีผลต่อความรู้สึก และประสบการณ์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดความรู้สึกเป็นคำถามในใจขึ้นมาได้ว่า “จะแข็งแรงมั่นคงจริงหรือ ?” ซึ่งความรู้สึกแบบนี้แหละ ที่พาอารมณ์และความเชื่อของเราไปจนถึงขั้นเกิดความกังวลในใจ แปรออกมาเป็นความเชื่อว่ามันอาจจะเป็นที่อยู่อาศัยแบบชั่วคราวที่มีอายุการใช้งานที่สั้น !
ซึ่งเรื่องนี้ไม่เป็นความจริงเลย ! ความแข็งแรงถาวรของบ้านที่อยู่อาศัย ไม่ได้เกิดจากการเสร็จเร็วหรือช้า แต่อยู่ที่ความแข็งแรงของตัววัสดุที่เลือกนำมาใช้งาน ที่ประกอบขึ้นมาเป็นชิ้นส่วนต่างๆ ของบ้านทั้งหลังต่างหาก ! การเสร็จเร็วหรือช้า อยู่ที่กระบวนการในการทำงาน ซึ่งเราจะพบว่าในปัจจุบันนี้ อย่าว่าแต่เพียงบ้านเลย แม้แต่อาคารขนาดใหญ่ก็นิยมใช้วัสดุแบบสำเร็จรูป เพื่อลดเวลาในการก่อสร้าง เพราะการก่อสร้างที่นาน เป็นสิ่งที่กระทบต่อการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องเงินทุนเป็นอย่างมาก และสาเหตุที่ทำให้สร้างเสร็จได้เร็ว ไม่ได้เป็นเพราะการทำงานอย่างลวก ๆ หรือใช้วัสดุไม่ดี แต่มันเกิดจากเทคโนโลยีในการก่อสร้างที่พัฒนาไปมาก บ้านน็อคดาวน์ ก็เกิดจากแนวทางนั้น เป็นการใช้เทคโนโลยีในการผลิตและการจัดการสมัยใหม่ มีกระบวนการผลิตในแบบอุตสาหกรรม ซึ่งวิธีการนี้ทำให้สามารถผลิตชิ้นส่วนได้อย่างมีคุณภาพและใช้เวลาน้อย เพราะสามารถผลิตชิ้นส่วนซ้ำๆ ได้อย่างรวดเร็ว
ดังนั้น บ้านน็อคดาวน์ ไม่ใช้ที่อยู่อาศัยที่มีอายุการใช้งานสั้นแน่นอน ! ขึ้นอยู่กับวัสดุที่เราเลือกใช้ในการประกอบขึ้นเป็นบ้าน วิธีการออกแบบจุดเชื่อมต่อ ขั้นตอนการประกอบและคุณภาพของบริษัทหรือโรงงานผู้ผลิตบ้านเป็นหลัก เพราะฉะนั้นผู้ที่สนใจ บ้านน็อคดาวน์ สามารถวางใจได้ ว่ามันแข็งแรงและมีอายุการใช้งานยาวนานได้อย่างที่เราต้องการ เพียงแต่เข้าใจการเลือกรูปแบบของบ้าน และเลือกใช้บริการของบริษัท หรือ โรงงานผู้ผลิตที่ได้มาตรฐาน เราก็จะได้ที่อยู่อาศัยที่แข็งแรง สวยงาม ใช้งานได้นาน แต่มีจุดเด่นตรงที่ สร้างเสร็จเร็วกว่า ควบคุมงบได้ง่ายกว่า อีกทั้ง เรายังสามารถเคลื่อนย้ายไปยังที่อื่นๆ ได้ หากเราต้องการ !!